Để trở thành một sale bất động sản thành công hãy đọc cái này

Để trở thành một sale bất động sản thành công bạn không thể bỏ qua 6 bí quyết này

Theo NAR, chỉ có 20% các nhân viên Bất Động Sản xử lý 80% các việc tồn đọng. Và 87% nhân viên địa ốc thất bại trong vòng 5 năm. Làm thế nào để bạn quản lý một cách nhẹ nhàng mà vẫn đạt được thành công?

Hãy bắt đầu những điểm mạnh tính cách của bạn, lập kế hoạch và lên quy trình, chuẩn bị để làm việc chăm chỉ và tiếp tục học tập mỗi ngày.

Hãy sử dụng những điểm mạnh tính cách của bạn

Người ta cho rằng nếu bạn là người hướng nội, bạn không phải là “người của công chúng” và rằng người hướng ngoại làm nhân viên bán hàng sẽ tốt hơn so với người sống hướng nội. Trong thực tế, một số người có thể ngăn cản bạn bước vào ngành bất động sản nếu bạn không thuộc nhóm người hướng ngoại.

Tuy nhiên, những con số cho thấy người hướng ngoại chỉ tốt hơn một chút trong bán hàng so với người sống hướng nội. Những người trung hướng, là những người bao gồm cả hai tính cách này lại tốt hơn những người còn lại theo một biên độ lớn.

Kỹ năng sống là điều cần thiết trong doanh nghiệp thì một số người bị qui chụp với hướng ngoại cực đoan là người có thể biểu hiện quá hung hăng hoặc “vụ lợi.” Một nhân viên địa ốc tốt phải biết khi nào cần nói, và khi nào cần lắng nghe .

Hãy đánh giá tính cách của chính mình, sau đó thể hiện thế mạnh bản thân. Những tính cách “cần thiết” là bản chất thân thiện, sự tin cậy, tính trung thực, và quyết tâm. Các nhân viên bất động sản tốt nhất là những người tập trung vào hướng dẫn khách hàng và giúp họ đạt được ước mơ.

Trở Thành Một Chuyên Gia Trong Thị Trường Của Mình

Hiện nay, thước đo một nhân viên tốt được ghi nhận bởi việc đáp ứng, kiến thức chuyên môn và phục vụ. Với công nghệ ngày càng tiên tiến hơn, không còn nhân viên Bất Động Sản để đơn giản là nhà môi giới thông tin hay giới thiệu các ngôi nhà nữa. Người tiêu dùng có thể tự tìm thấy nhiều thông tin chỉ bằng cách tìm kiếm trực tuyến.

Những gì người tiêu dùng cần ở nhân viên Bất Động Sản chính là để có tất cả những thông tin đó và kết nối các điểm nhỏ lại với nhau. Các nhân viên địa ốc giỏi không chỉ hướng dẫn khách hàng về số liệu thống kê và xu hướng thị trường hiện tại, họ còn truyền đạt dữ liệu đó theo những hiểu biết hữu ích để giúp khách hàng cảm thấy an toàn và tự tin vào quyết định của họ. Hãy đưa ra tính cạnh tranh bằng cách tìm hiểu xu hướng thị trường và khéo léo liên kết nó lại với nhau.

Là một chuyên gia trong thị trường của bạn nghĩa là có kiến thức uyên bác hơn về địa bàn so với người bình thường. Chúng ta không chỉ nói về tỷ lệ tội phạm và tỷ lệ trường học, cũng phải biết những tình tiết bên trong và bên ngoài cộng đồng địa phương. Có phải đó là nơi đầy triển vọng hay không? Chắc chắn sẽ tăng giá trị gấp ba lần trong năm đầu tiên? Nhà hàng mới hoặc sự tăng trưởng về mua sắm sẽ ảnh hưởng đến giá nhà trong một khu vực cụ thể thế nào? Đừng chỉ chú ý đến những yếu tố chung mà phải biết giải thích lý do tại sao nó có liên quan đến khách hàng.

Tìm hiểu & Bắt kịp xu thế ngành

Bạn không thể hướng dẫn khách hàng của mình nếu không tự mình tìm hiểu trước. Phải xác định mục tiêu để cập nhật xu hướng và vấn đề trong lĩnh vực bất động sản. Các mức lãi suất thế chấp sẽ tăng hay giữ nguyên? Tại sao? Đừng chỉ nói với khách hàng “đó là một thời điểm tốt để mua.” Hãy giải thích cho họ lý do tại sao nó là một thời điểm tốt để mua. Các nhân viên Bất Động Sản thành công nhất phải có tính cạnh tranh bằng cách tính toán những gì đang xảy ra trong lĩnh vực bất động sản.

Cũng như thế, chỉ vì ai đó đã từng nói với bạn rằng bạn là một nhân viên kinh doanh bẩm sinh không có nghĩa là bạn không cần phải tiếp tục mài giũa kỹ năng của mình. Mọi người đều có thiếu sót để cải thiện và phát triển và ngay cả những nhân viên kinh doanh hàng đầu có thể hưởng lợi từ những lời khuyên qua những góc độ khác nhau. Tiếp tục nghiên cứu, thực hành và học nghề.

Đưa ra những kế hoạch khả thi

Bạn phải bắt đầu bằng cách hình thành một kế hoạch cơ bản cho công việc. Đặt mục tiêu chiến lược sau đó lên kế hoạch hành động xung quanh những mục tiêu. Đừng chỉ nói “Tôi muốn đóng X giao dịch một tháng.” Bạn dự định sẽ làm điều đó như thế nào ? Chiến lược ưu tiên hàng đầu của bạn là gì? Quá trình theo dõi của bạn là gì? Những hệ thống nào bạn có tại chỗ để theo dõi và tính toán kết quả cho phù hợp với mục tiêu của bạn?

Những người thành công không đi tắt. Bạn làm một vài thử nghiệm và tìm ra sai sót với quy trình để kết luận cái nào khả thi nhưng bạn phải theo dõi sát sao để quản lí việc kinh doanh của mình như cỗ máy thường xuyên được bôi trơn.

Cho dù là khảo sát, ấp ủ, ưu tiên , trách nhiệm của người nhân viên, hay lập danh sách nhà cửa, thì cũng phải lên một lịch trình và quá trình thực hiện. Xác định thời lượng trên lịch làm việc hoặc thiết lập nhiệm vụ cần phải làm, và phải hoàn thành chúng.

Tối đa hóa công nghệ

Công nghệ đã trở thành một phần cần thiết của bất động sản. Ngay cả những công nghệ không ra gì đối với nhân viên Bất Động Sản đã được chấp nhận và áp dụng. Nhân viên Bất Động Sản nào không theo kịp với sự tiến bộ công nghệ sẽ tiếp tục mất thị phần trong thế giới được vận hành qua mạng ngày càng tăng.

Học cách sử dụng các công cụ công nghệ để tối đa hóa tác động của bạn nhằm tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Việc đầu tư vào một hệ thống phần mềm tốt sẽ giúp bạn giữ liên lạc với khách hàng cũ, theo dõi những mối liên lạc hiện tại, và tìm ra hướng tiếp cận với khách hàng trong tương lai.

Công nghệ này cũng có thể giúp bạn bám sát mục tiêu đề ra. Bạn chỉ cần cải thiện những gì bạn đo lường. Một phần mềm quản lí kinh doanh bất động sản Landsoft Business cũng có những công cụ để giúp bạn đánh giá và điều chỉnh đúng hướng đi với quy trình nếu cần thiết.

Hãy kiên nhẫn và bền bỉ

Ngay cả khi bạn có sẵn tất cả các kế hoạch, các hệ thống và công nghệ của mình, nó có thể mất nhiều tuần hoặc nhiều tháng trước khi bạn nhìn thấy một khoản lợi nhuận trong đầu tư. Hãy kiên nhẫn và bền bỉ! Nghe có vẻ như không phải là người có trí tuệ, nhưng việc theo đuổi kiên trì là cách tốt nhất để có thêm mối quan hệ. Với kế hoạch đúng và có hệ thống, bạn có thể làm việc nhạy bén hơn.

Trong quá trình làm việc, bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều lời từ chối. Đừng làm theo cảm tính. Hãy theo chiều hướng đề ra và hãy bền bỉ. Chìa khóa dẫn đến thành công là khả năng phục hồi lại nhanh chóng ngay cả khi phải đối mặt với nhiều lời từ chối hay “thất bại”. Đó là lý do tại sao họ nói “thất bại luôn ở phía trước,” phải không nào?

“Sự khác biệt giữa những người thường và người thành đạt chính là nhận thức về thất bại và ứng phó với những thất bại.” ― John C. Maxwell, Failing Forward.

Nguồn: Tổng hợp