Các kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả của sale bất động sản

Một người làm nghề môi giới bất động sản từ thế “ngồi không” để khách hàng tìm đến mình nhưng giờ đây đã chuyển dịch dần sang một “Môi giới” phải tìm kiếm khách hàng thông qua các phương tiện, công cụ…đó là thực tế xuất phát từ cạnh tranh khốc liệt giữa các môi giới, dự án, một phần khách hàng giờ là những người cực sành với cái đầu “đầy sạn” của mình.

Muốn bán hàng thì trước tiên phải có “khách hàng”. Vậy, Làm sao để “Thượng đế” tìm đến ta? Điều này được thực hiện bằng công cụ Marketing cá nhân ngoài sự hỗ trợ Marketing tổng thể của Công ty.

Sau đây là một số chia sẽ những gì mình biết được về cách tìm kiếm khách hàng theo từng Phân khúc:

1. BĐS giá rẻ (NOXH).
Đây là phân khúc có nhu cầu nhiều nhất hiện nay, đặc biệt là Nhà ở xã hội (NOXH). Nói đến giá rẻ thì thông điệp ta đưa ra chắc chắn phải là “giá rẻ” kèm theo các chương trình khuyến mãi, hậu mãi, chiết khấu hấp dẫn.

Tờ rơi & SMS: cá nhân tôi đánh giá đây là kênh chủ lực nên tận dụng triệt để, khách hàng phân khúc giá rẻ từ kênh này rất tốt. nên phủ tờ rơi bán kính 3km quanh dự án, ngã tư… tận dụng hết tất cả date để đánh.

Sales Phone: bản thân tôi nghĩ “Salephone” nên giành cho bạn nào mới vào tập sự làm quen với nghề, với cảm giác bị từ chối, và luyện kỹ năng ứng biến. Salephone thì đối với Sales lâu năm trong nghề thì “Họ” khai thác kênh này rất tốt, nhất là từ khách quen đầu tư, khách lạ cũng có thể nhưng đòi hỏi kỹ năng mềm, kinh nghiệm lâu năm thì khai thác mới hiệu quả.

Đăng tin: đánh phân khúc này, cá nhân tôi khuyên các bạn nên trang bị cho mình một phần mềm đăng tin tự động. tùy mỗi người, tầm khoảng 100-200k, tỷ lệ phủ khá cao tầm 50%. Còn bạn có vốn thì đăng tin VIP trên batdongsan.com.vn, muabannhadat…

Social Marketing: nói đến Social Marketing rộng vô cùng, kỹ năng cũng đòi hỏi rất nhiều. còn sử dụng hiệu quả hay không do bạn đầu tư nghiên cứu như thế nào? Nói đến Social là nghĩ ngay Facebook, youtube, G+, blogger…nên Spam tường nhà Bạn, Group…Riêng đối facebook tôi khuyên Bạn nên tạo 1 nick riêng cho công việc, Thường nếu Bạn đăng 1 tin dự án BĐS của Bạn và tag ai đó vào thì friend follow của người đó đều nhìn thấy tin đăng của Bạn, Bạn cũng có thể tạo Fanface rồi tạo một “Sự kiện” khi đó tất cả các thành viên follow hay nofollow của Bạn đều biết tin đăng của Bạn (lời khuyên là bạn chỉ dùng 1 hay 2 lần, dùng nhiều bị khóa nick gắng chịu).

Riêng Nhà ở xã hội (NOXH) đặc thù đây là dự án thuộc ưu đãi chính phủ cho khách hàng nên Bạn có thể làm một nhóm xin đến cơ quan nào đó, Ngân hàng,…gần với dự án để thuyết trình về dự án…thường thì đây là kênh hiệu quả nhất.

2. PHÂN KHÚC TRUNG BÌNH KHÁ (800 triệu -1,5 tỷ)
Phân khúc này là những khách hàng có thu nhập tương đối khá, tầng lớp trung niên là đa số. Ngoài giá, người ta còn quan tâm đến vị trí, tiện ích (Hãy cố gắng đưa thông điệp này vào kế hoạch Marketing của Bạn).

Tờ rơi: Hãy phát tờ rơi tận nhà để có hiệu quả cao nhất (thường là trong vòng bán kính 2-3km so với dự án đang đánh). Lưu ý, không ngại phát đi phát lại nhưng phải xem đặc tính khu dân cư, người dân, cả thói quen sinh hoạt để có cách đánh hiệu quả, không phát liên tục mà nên cách ngày phù hợp. Theo cá nhân Tôi đánh giá kênh này rất hiệu quả.

SMS: data quan trọng nhất, thông điệp phải nhắm đến (vị trí, giá, tiện ích là quan trọng nhất). theo tôi đánh giá hiệu quả trung bình. Nếu được nên phân data theo khu vực, Quận, Huyện, hoặc theo nhóm khách hàng để hiệu quả cao nhất.

Sale Phone: như đã chia sẽ theo cảm quan của cá nhân, Sales cho biết đối với người mới. đối với người có kinh nghiệm thường sẽ là khách quen, và hiệu quả hay không là do kỹ năng mỗi người (thường những Sales lâu năm mới khai thác được kênh này tối đa).

Đăng tin: dùng phần mềm Spam (có hiệu quả, nhưng cũng không nên sử dụng vì tốn thời gian) nên tập trung các trang uy tín như: batdongsan, muabannhadat, 123nhadat, muaban…

Social: facebook vẫn là thế mạnh trong việc khai thác phân khúc này, bạn có thể khai thác them các web xã hội, forum: otosaigon, yeutretho, webtretho,….(lưu ý, bạn nên đọc kỹ điều lệ post bài trong các trang này để khỏi bị khóa nick).

Website cá nhân: Nếu dự án quy mô lớn nên Seo từ khóa (Tự làm hoặc thuê đơn vị chuyên Seo), hoặc đa phần sẽ mua Google Adwords.

Báo giấy, tạp chí: giành cho những ai có kinh phí cao tùy thuộc mình có thể đăng trên Thanhnien, tuoitre, muban…lưu ý ngày đăng và nội dung.

Tiếp cận trực tiếp: Mặc quần áo đẹp vào, trang bị đầy đủ vũ khí, tiếp cận từ những sự kiện, quán café sang trọng, nhà hàng…biết đâu bất ngờ

Đây là những chia sẻ cơ bản mà bạn cần biết của nghề Sale bất động sản, các bạn phải năng động, không nên gập khuông máy móc, bạn nên “Thỏa sức sang tạo” để mang lại kết quả tốt nhất cho những ai muốn gắn bó lâu dài với nghề.

Tóm lại: muốn tồn tại với nghề thì phải có 3 yếu tố (Thái độ, kỹ năng, kiến thức) đều mà cá nhân tôi luôn cảm thấy yếu.

Nguồn: Tổng hợp