4 điều mà nữ môi giới sale cần phải biết

1. Giao tiếp, ứng xử tốt lên

Linh chia sẻ, trước đây, khi nói chuyện cô luôn chiếm diễn đàn để được nói thỏa thích, không quan tâm đến ai. Gặp ý kiến không hợp là sùng lên cãi cho bằng được, cãi không được thì khóc nức nở… Nhưng bây giờ cô trở nên điềm đạm hơn, nói ít đi và sẵn sàng lắng nghe. Nhất là không còn dễ tổn thương và nước mắt cũng không rơi tự do như lúc trước.

Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi một quy tắc bán hàng không thể thiếu là muốn bán được hàng thì phải làm hài lòng khách hàng, đặc biệt là đối với lĩnh vực có sự cạnh tranh khốc liệt như bất động sản. Do đó, công việc bán hàng đã dạy những bài học về ứng xử, giao tiếp cho chính nhân viên bán hàng.

2. Phát triển “giác quan thứ 6”

Làm nghề này tiếp xúc được với nhiều hạng người, nhiều tầng lớp khác nhau cũng đã giúp Linh có con mắt nhìn người khác hơn. Để đánh giá một người không chỉ dựa vào bộ quần áo họ mặc, chiếc xe họ đi hay vẻ ngoài hào nhoáng. “Không phải những vị khách ăn mặc sang trọng, đi xe ô tô đắt tiền mới là khách hàng tiềm năng. Đôi khi một người quần áo bạc màu, đi chiếc xe cà tàng lại là người mua thực sự”, Linh nói.

Qua nhiều năm tích lũy và đặc thù công việc, người môi giới cần phải quan sát, phân tích kỹ những khách hàng tiềm năng của mình. Điều này đã giúp họ có con mắt nhìn người tốt hơn. “Giờ đây chỉ cần nghe giọng nói, cách khách hàng đặt câu hỏi và phong cách khách hàng mình có thể đánh giá được mức độ “tiềm năng” của khách hàng này,” Linh tâm sự.

3. Kiến thức tăng không ngừng

Còn theo Vân, nghề môi giới bất động sản đòi hỏi người làm liên tục học hỏi. Bên cạnh kiến thức chuyên môn, người môi giới còn phải thật giỏi kỹ năng mềm và luôn tích hợp thêm các kiến thức liên quan như phong thủy, nhân tướng…

“Khi tư vấn cho khách không phải là cứ nói những gì mình có mà phải hiểu xem khách hàng họ muốn gì. Chỉ cần nhìn khuôn mặt, nghe vài ba câu đầu là ngay lập tức trong đầu phải phân loại được khách hàng để có cách tư vấn và chọn cho họ loại sản phẩm thật phù hợp”, Vân chia sẻ.

Thua thiệt cánh mày râu về sức vóc nhưng điểm mạnh của nữ giới là khả năng đọc tâm lý khách hàng tốt hơn, cách nói chuyện nhẹ nhàng cũng dễ tạo thiện cảm hơn rất nhiều.

“Nếu có 2 vợ chồng cùng đến tư vấn thì dĩ nhiên bạn sẽ phải tập trung vào người vợ nhiều hơn, vừa giảm “rủi ro” vừa tạo thiện cảm với người vợ. Vì suy cho cùng quyết định mua nhà là của chồng nhưng túi tiền thì luôn là người vợ giữ”, Vân chia sẻ.

4. May mắn bất ngờ

Hoa hồng cao, thu nhập khủng là niềm mơ ước đối với bất cứ môi giới bất động sản nào, nhưng hạnh phúc thực sự lại không đến từ điều này. “Hạnh phúc nhất là khi mình trao đi một sản phẩm mà được khách hàng trân trọng, qua đó xây dựng được mối quan hệ lâu dài”, Linh nói.

Có lần khách quyết định mua căn hộ, nhưng sau khi trò chuyện Linh thấy có một số điểm không hợp với phong thủy tuổi tác của họ nên giải thích. Sau khi nghe tư vấn, vị khách đó quyết định không mua nữa. Vài ngày sau, người này dẫn một nhóm bạn của mình đến nhờ Linh tư vấn. Nhờ đó Linh đã bán được ba căn và có thêm những khách hàng tin tưởng. Với Linh, đó là cảm giác tuyệt vời nhất.

“Môi giới bất động sản rất khắc nghiệt, với con gái thì càng đặc biệt hơn. Muốn theo nghề, bạn phải thực sự đam mê, kiên trì và cần thêm yếu tố may mắn. Có khi cả mấy tháng không có giao dịch nào, nhưng có khi chỉ trong một ngày lại có đến vài hợp đồng. Làm nghề này tiền rớt trúng đầu lúc nào không hay”, Linh chia sẻ.