3 kỹ năng cần có của một sale bất động sản đỉnh cao

Cách “bán mà như không bán” trong bất động sản chính là cách làm vừa giải quyết nhu cầu bán của môi giới lại giải quyết được vấn đề của khách hàng trước khi mua.

Dễ dàng có ngay kết quả

  • Nếu nói chuyện qua điện thoại thì bạn khá dễ dàng tạo cuộc hẹn với khách hàng. Nếu bạn tư vấn tốt thường khách hàng sẽ chủ động hẹn bạn.
  • Dễ chốt deal hơn vì lúc này trọng lượng lời tư vấn của bạn lúc này là khá nặng.
  • Bạn sẽ có một mối quan hệ tốt và bền hơn với khách hàng. Bạn sẽ được khách hàng giới thiệu bạn bè để mua nếu họ có nhu cầu.
  • Quên đi nỗi ám ảnh bị giật khách.
  • Xây dựng được thương hiệu cá nhân của bạn

1/ Hãy chuẩn bị kịch bản bán hàng theo dạng tư vấn

  • Chuẩn bị lượng kiến thức thị trường, qui hoạch cần thiết của khu vực và khu giáp ranh.
  • Chuẩn bị kịch bản tư vấn kĩ lưỡng dành riêng cho 2 đối tượng khách hàng khác nhau: Mua để ở và để đầu tư.
  • Kịch bản này cần linh hoạt cho phù hợp với nhu cầu và tài chính của khách hàng mà bạn đang tư vấn.
  • Xây dựng độ tin cậy ngay từ đầu qua các kênh khai thác khách hàng như: Website, email.

2/ Cách nói chuyện khi tư vấn khách hàng

  • Khi tiếp xúc ban đầu với khách hàng thường môi giới BĐS hay tập trung vào tư vấn sản phẩm và hướng ngay nhu cầu của khách phù hợp với sản phẩm mình đang bán.
  • Điều này khiến cho vai trò của bạn trong mắt khách hàng ngay lập tức bị hạ xuống. Đồng nghĩa công đoạn chăm sóc bán hàng sau của bạn gặp khá nhiều khó khăn, như hẹn khách, chốt cọc.

Những đều bạn cần phải lưu ý

  • Đầu tiên bạn đừng tư vấn ngay sản phẩm bạn đang bán hay khách hàng đang hỏi.
  • Hãy tập trung xoáy sâu vào nhu cầu và tài chính của khách hàng, một yếu tố nữa là thời gian cho nhu cầu đó. Và tư vấn đưa ra giải pháp cho nhu cầu của khách THEO KHU VỰC.
  • Sau khi tư vấn, bạn hỏi lại một lần khách hàng thích ở khu vực nào, khu vực nào OK hơn với nhu cầu và sở thích của khách hàng. Sẽ có hay phương án cho bạn
    + Nếu khách hàng đã biết khu vực này rồi thì bạn có thể qua bước tiếp theo.
    + Nếu khách hàng hoàn toàn chưa biết gì về khu vực này, khách chỉ mới nghe mình tư vấn thì tốt nhất bạn dừng tư vấn và hẹn khách hàng 1 ngày đẹp trời mình sẽ dẫn khách hàng đi tham quan khu vực này.
  • Sau khi khách OK khu vực nào thì bước tiếp theo của bạn là chọn ra 2 sản phẩm tốt và phù hợp với khách hàng của bạn( Tất nhiên là sẽ có sản phẩm của bạn trong đó nhé. Bạn nên chọn 2 dự án, đừng ít hơn cũng đừng nhiều hơn sẽ giúp bạn chốt deal dễ dàng hơn. Tiếp đến bạn bắt đầu tập trung tư vấn 2 sản phẩm mà bạn đã định hướng cho khách hàng. Khi tư vấn bạn nên nhớ không có sản phẩm nào đẹp hơn sản phẩm nào, mà chỉ có “sản phẩm nào phù hợp hơn với khách hàng của bạn”.
  • Phân tích điểm mạnh điểm chưa tốt của 2 dự án, nếu có thể thì so sánh tổng quan 2 dự án cho khách hàng dễ hiểu.
  • Thể hiện quan điểm cá nhân của bạn, nếu là bạn thì bạn sẽ chọn sản phẩm nào (Tất nhiên đây là sản phẩm bạn đang bán). >> Đưa ra lời khuyên cho khách hàng nên chọn sản phẩm nào là giải pháp tốt nhất cho khách hàng.

3/ Chốt bán

Trong chốt bán bất động sản, bạn cần lưu ý:

  • Cần tư vấn giải pháp hợp lí và tốt cho khách hàng của bạn.
  • Không gian nói chuyện nên yên tĩnh như tại 1 quán coffee hay tại nhà khách hàng.
  • Cần tạo niềm tin cho khách hàng ở mọi công đoạn.
  • Khéo léo điều hướng khách hàng của bạn về sản phẩm bạn đang bán.

Trên đây là 3 kỹ năng cơ bản cần phải có của 1 Sale bất động sản thực thù cần phải có

Nguồn Tổng hợp